Giao dịch dựa trên tin tức ( phần 1 )

market-news

Mục đích của bài viết này không nhằm đưa ra những chiến lược “Giao dịch [1] dựa trên tin tức [2]” chuyên biệt. Mục đích là để nêu lên những chỉ dẫn đúng đắn và cho thấy được những rủi ro liên quan đến những kiểu giao dịch [1] này, chúng tôi muốn giúp bạn và chính các bạn sẽ tự tìm ra những phương pháp thích hợp với BẠN nhất.

Giao dịch [1] dựa trên tin tức [2] đang là một kỹ thuật trở nên phổ biến trong giao dịch [1] trên thị trường ngọai hối … Thời gian bạn thường thấy những cặp tiền tệ tăng từ 50 lên 100 pip trong vòng vài phút hoặc thậm chí vài giây sau khi những thông tin chính được công bố. Khi bạn biết điều đó thì tôi cá là bạn đang nghĩ “50 lên 100 pip!? Những đồng tiền có được thật là dễ dàng!” Có lẽ là đúng, và cũng có lẽ là không. Tất cả là tùy thuộc vào việc bạn đã sẵn sàng như thế nào để giao dịch [1] khi một thông tin được đưa ra.

Tại sao phải giao dịch dựa trên tin tức [2]?

Những tin tức [2] về giao dịch được đưa ra có thể là một công cụ quan trọng trong kho vũ khí giao dịch của bạn. Nếu muốn, nó hoàn toàn có thể là thứ vũ khí chỉ của riêng bạn . Những bản tin kinh tế thường thúc đẩy mạnh mẽ những biến động ngắn hạn trên thị trường, là những cơ hội giao dịch tốt cho những nhà giao dịch “bùng nổ” . Với thị trường ngoại hối luôn mở cửa 24 giờ một ngày và là một thị trường rộng khắp, có nhiều cơ hội gần như mỗi ngày giao dịch để có thể nắm bắt được các biến động giá cả trên thị trường với một bản tin kinh tế.

Tôi nên giao dịch những cặp tiền tệ nào?

Đây là danh sách những đồng tiền và những quốc gia ở vị trí đầu mà bạn nên chú ý về những tin tức [2] giao dịch.

Ngày nay có rất nhiều đồng tiền để giao dịch, nhưg danh sách này được đưa ra dựa trên tiềm lực kinh tế của các quốc gia, sự thường xuyên của các tin tức được đưa ra, và tính thanh khoản cao trong giao dịch.

Khi nào thì tin tức được đưa ra?

Danh sách đưới đây thể hiện thời gian khi những thông tin kinh tế quan trọng nhất được đưa ra cho các quốc gia. Hãy chắc chắn rằng bạn biết điều đó.

Báo cáo kinh tế

Trong tất cả những quốc gia để chọn lựa thì có khoảng 5 đến 10 bản tin kinh tế được đưa ra mỗi ngày! Hơn nữa, điều chủ chốt tập trung được đưa ra là là những điều mà họ đã dự định trước, do đó bạn biết chính xác khi nào bạn có thể lên kế hoạch cho thời gian giao dịch của mình.

Bạn có thể đang nghĩ rằng từ năm đến mười tin đưa ra một ngày có lẽ là nhiều để nắm bắt tất cả những thông tin này, nhưng bạn thật sự không phải chú ý những bài báo đơn lẻ – bạn có thể lấy và lự chọn. Có một vài bài báo cáo trọng yếu và hều hết chỉ đưa ra vào mỗi tháng, nó đưa ra một số lượng quan trọng của sự dịch chuyển các pip.

Vì bài viết này chúng ta sẽ tập trung vào những tin tức và những báo cáo kinh tế của Mỹ là hầu hết vì dollar Mỹ là đồng tiền mạnh, và do đó sẽ có những tác động quan trọng đến thị trường tiền tệ. Đây là danh sách các báo cáo của vài thị trường nhạy cảm đang dẫn đầu ở Mỹ:

– Sự tăng trưởng lao động

– Quyết định tỷ lệ lợi tức

– Cán cân thương mại

– Tổng thu nhập quốc nội (GDP)

– Doanh thu bán lẻ

– Hàng hoá lâu bền (Durable Goods)

– Báo cáo về lạm phát (Chỉ số giá tiêu dùng [4] và chỉ số giá Producer Price Index)

– Báo cáo thương mại nước ngoài (dữ liệu từ TIC)

Mỗi nước là một một tập hợp những báo cáo chủ yếu tương tự như danh mục này và có thể là những mức biến động tiềm năng. Xin nhắc lại, vì những bài viết này đã được lên chuẩn bị từ trước nên có đầy đủ các website trên Internet với những hạng mục có mức biến động giá tiềm năng.

Những điều cho chúng ta biết khi nào những thông tin về giao dịch được đưa ra

Chúng ta biết “như thế nào” và “khi nào” chúng ta có thể giao dịch trên các báo cáo tin tức, có một vài khái niệm chính bạn cần biết trước khi tin tức đầu tiên của bạn giao dịch.

–  Trong khi số lượng những tin tức và các báo cáo thực sự là nhạy cảm đối với sự dịch chuyển dài hạn của một cặp tiền tệ, trong ngắn hạn sự khác biệt giữa sự kỳ vọng ở thị trường và những điều thực sự được đưa ra là nguyên nhân những cơ hội bùng nổ tiềm năng. Điều đó có nghĩa số lượng và những báo cáo về kinh tế đã vượt ra khỏi cái mà thị trường trông đợi, nhìn chung đó không là gay ra một phản ứng mạnh trên thị trường.

–  Thị trường trước khi một thông tin được đưa ra càng yên tĩnh, thì thị trường càng sẵn sàng cho một sự chuyển động quan trọng. Hãy thử nghĩ về điều này: trong một thị trường hoàn toàn không biến động, càng ngày càng ít những người giao dịch mua bán, do đó cần một chất xúc tác (có lẽ là một mẩu tin ?). Khi “chất xúc tác” này xảy ra, tất cả những nhà giao dịch đang ở trạng thái chờ tại thời điểm đó sẽ là nguyên nhân của một bước chuyển lớn trên thị trường. Do đó, càng có nhiều người giao dịch ở trạng thái chờ thì sẽ càng nhiều người sẽ có những bước nhảy đột phá sau khi một bản tin được đưa ra (những pip lớn và một Ferrari mới, đúng không?).

–  Tuỳ thuộc vào ý nghĩa của bản báo kinh tế và tính chính xác của các dự đoán, những cơ hội đột phá tin tức chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và có lẽ là mới trong vài phút, thậm chí vài giây. Giao dịch trên các tin tức đưa ra có lẽ thích hợp hơn cho những nhà đầu cơ hoặc những nhà giao dịch .

(Dịch từ babypips.com)

Bình luận về bài viết này