Hướng dẫn Đặt lệnh Giao dịch

Hướng dẫn đặt lệnh tự động: Lệnh chờ và Dừng lỗ/ Chốt lời

February 22, 2012 08:51
Hướng dẫn đặt lệnh tự động: Lệnh chờ và Dừng lỗ/ Chốt lờiCác lệnh tự động là công cụ rất hữu hiệu đối với một quá trình giao dịch hiệu quả, giúp bạn thu được lợi  nhuận mong muốn, hạn chế được rủi ro khi giá biến động mạnh đồng thời giảm thiểu đáng kể thời gian phải theo dõi thị trường liên tục.
1. Lệnh chờ (Pending Order)
Lệnh chờ là loại lệnh được thực hiện trong tương lai ở giá được xác định trước. 

  • Đặt lệnh chờ:

Để đặt lệnh chờ, bạn làm như trường hợp đặt lệnh hướng dẫn về Cách thức đặt lệnh, đóng lệnh, tức vào New Order hoặc nhấn F9.
Ở mục Type trên bảng Order hiện ra, bạn chọn Pending Order thay vì Instant Execution. Lập tức 4 sự lựa chọn hiện ra tương đương với 4 loại lệnh chờ:

                                                                
Trong đó:
– Buy Limit (lệnh chờ mua): được đặt thấp hơn giá thị trường với kỳ vọng là giá xuống đến đó sẽ lên lại. Khi giá thị trường xuống đến điểm đặt Buy Limit thì lệnh Buy Limit sẽ chính thức trở thành lệnh Buy.

– Sell Limit (lệnh chờ bán): được đặt cao hơn giá thị trường với kỳ vọng là giá lên đến đó sẽ xuống trở lại. Khi giá thị trường lên đến điểm đặt Sell Limit thì lệnh Sell Limit sẽ chính thức trở thành lệnh Sell.

– Buy Stop (lệnh chờ mua): được đặt cao hơn giá thị trường. Khi giá thị trường lên đến điểm đặt Buy Stop thì lệnh Buy Stop sẽ chính thức trở thành lệnh Buy. Khi đó khách hàng kỳ vọng giá tăng bứt phá mức cản trên nào đó và tiếp tục đà lên mạnh để vào lệnh mua tại mức cản đó.

– Sell Stop (lệnh chờ bán): được đặt thấp hơn giá thị trường. Khi giá thị trường xuống đến điểm đặt Sell Stop thì lệnh Sell Stop sẽ chính thức trở thành lệnh Sell, tức là khách hàng kỳ vọng giá sẽ bứt phá mức cản dưới và tiếp tục đà xuống mạnh để đặt lệnh bán tại mức cản đó.

– At Price: đặt giá chờ mua hoặc chờ bán sau đó click vào Place (đặt lệnh)

– Expiry (thời hạn lệnh), vì là lệnh chờ, nên nó có thể không bao giờ khớp. Nếu bạn chọn ngày đóng lệnh (trong trường hợp lệnh không khớp) thì tới ngày đó lệnh tự động hủy.

Ví dụ: Lệnh chờ Buy Limit sau khi đặt sẽ hiện phía dưới cửa sổ Terminal như sau:

  • Thay đổi lệnh chờ:

Để thay đổi lệnh chờ, bạn click chuột vào dòng lệnh chờ đã đặt, bảng sau sẽ hiện ra:

Tại đây bạn có thể thay đổi Price (Giá đặt lệnh), Stop Loss (Dừng lỗ) và Take Profit (Chốt lời) cũng như Expiry (Thời điểm hết hạn), sau đó click vào Modify, rồi OK để hoàn tất thay đổi.

Bạn cũng có thể xóa lệnh chờ trước khi hết hạn bằng cách click vào Delete, rồi OK.

2. Dừng lỗ, chốt lời

Cách thức đặt Dừng lỗ, Chốt lời được thực hiện giống nhau đối với cả Lệnh thị trường và Lệnh chờ.
Để đặt Dừng lỗ và Chốt lời, bạn click đúp vào khoảng S/L- T/P trên dòng lệnh, một bảng cho phép chỉnh sửa lệnh sẽ hiện ra:

Bạn điền giá Dừng lỗ (Stop Loss) và Chốt lời (Take Profit), lưu ý điều kiện giá đặt cách giá thị trường ít nhất 200 pips (tức 2 USD) thì dòng chữ Modify… mới hiện màu đỏ báo giá Dừng lỗ, Chốt lời đã đặt đúng qui định.

Ví dụ: Bạn đã Bán (Sell) ở giá 1755.02, giá thị trường (Giá Bid) là 1755.41. Bạn cần Dừng lỗ ở mức giá cao hơn 1757.91 và Chốt lời ở giá thấp hơn 1753.02.

Sau đó click OK để hoàn tất việc chỉnh sửa.

Bình luận về bài viết này